7 Câu hỏi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng: Hướng dẫn trả lời thông minh

 


 Câu hỏi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng là gì? Làm thế nào để bạn chinh phục nhà tuyển dụng và dành được vị trí mong muốn. 

1. Chuyên viên quan hệ khách hàng là gì?

Chuyên viên quan hệ khách hàng chính là nhân viên chăm sóc khách hàng, giữ nhiệm vụ lăng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, từ đó đánh giá nhu cầu người tiêu dùng và có sự đóng góp cho quá trình hỗ trợ họ tốt hơn. Chuyên viên quan hệ khách hàng có vai trò kết nối công ty với khách hàng, giữ nhiệm vụ cung cấp dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp cho các khách hàng đối tác công ty, doanh nghiệp.

Vì vậy, câu hỏi chuyên viên quan hệ khách hàng sẽ nghiêng về cách bạn xây dựng mô hình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

cau hoi phong van chuyen vien quan he khach hang - 7 Câu hỏi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng: Hướng dẫn trả lời thông minh

 

2. Những tiêu chí lựa chọn của nhà tuyển dụng

  • Kỹ năng giao tiếp: Nắm giữ vai trò quan trọng nhất cho vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng chính là kỹ năng giao tiếp, giúp bạn có thể khai thác và liên kết sâu sắc với suy nghĩ của khách hàng.
  • Khả năng xử lý tình huống: Sau khi đã tiếp nhận nguyện vọng của khách hàng, chuyên viên quan hệ khách hàng cũng sẽ là người trực tiếp xử lý vấn đề đó cho đến khi khách hàng hài lòng.
  • Trình độ ngoại ngữ: Với sự hội nhập của thị trường nước ngoài vào Việt Nam ngày càng đông, một chuyên viên chăm sóc khách hàng còn phải trang bị kỹ năng giao tiếp song ngữ để mở rộng tệp khách hàng cho công ty.
  • Phong cách ăn mặc chuẩn mực, thu hút: Có một chút sự chủ quan nhưng ngoại hình đối với chuyên viên chăm sóc khách hàng rất quan trọng. Bạn không cần quá xinh đẹp nhưng phải ăn mặc lịch sự, nghiêm túc để tạo thiện cảm với mọi người.
  • Có tinh thần nhiệt huyết với công việc: Tinh thần làm việc tập trung và nghiêm túc được thể hiện qua sự chăm chỉ, cố gắng hoàn thành chỉ tiêu. Ngoài ra, đáp ứng các nghĩa vụ công việc bao gồm đi công tác, tăng ca,… sẽ giúp bạn có giá trị hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Khi lồng ghép những yếu tố này vào câu trả lời, bạn sẽ hoàn toàn gây ấn tượng cho những câu hỏi chuyên viên quan hệ khách hàng đặc thù.

3. 5 câu hỏi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng thường gặp và cách ứng xử

Câu hỏi 1: Hãy giới thiệu về bản thân bạn?

Câu hỏi giới thiệu bản thân là quá bình thường với các cuộc phỏng vấn nhưng đối với chuyên viên quan hệ khách hàng, bạn nên giới thiệu một cách ngắn gọn, đầy đủ nhưng để lại đủ ấn tượng cho danh tính. Vì sao ư? Khi khi nói chuyện với khách hàng, đặc biệt là lần đầu tiên, bạn cũng sẽ áp dụng phương thức giới thiệu tương tự, vừa tiết kiệm thời gian nhưng lại gây ấn tượng sâu sắc.

Câu hỏi 2: Theo bạn, một chuyên viên quan hệ khách hàng cần những kỹ năng gì?

Câu hỏi kỹ năng là câu hỏi cần thiết để nhà tuyển dụng biết được bạn có thật sự hiểu rõ về công việc mình đang ứng tuyển. Nếu như đây là một lĩnh vực mới với bạn, hãy tìm hiểu trước về các kỹ năng này. Một số kỹ năng cơ bản của chuyên viên quan hệ khách hàng là:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng xử lý 
  • Kỹ năng thấu hiểu khách hàng
  • Kỹ năng thuyết phục
  • Kỹ năng đàm phán
  • Kỹ năng ngoại ngữ

cau hoi phong van chuyen vien quan he khach hang - 7 Câu hỏi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng: Hướng dẫn trả lời thông minh

Câu hỏi 3: Nhiệm vụ của chuyên viên quan hệ khách hàng là gì?

Câu hỏi này yêu cầu ứng viên trình bày những kinh nghiệm của mình khi làm việc ở vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng. Bạn có thể trình bày các công việc hàng ngày của chuyên viên quan hệ khách hàng (Lắng nghe vấn đề của khách, giải đáp thắc mắc, giới thiệu đến khách những chương trình ưu đãi của công ty,…). Ngoài ra, thêm vào những tình huống thực tế từ trải nghiệm bản thân sẽ cho thấy bạn dày dặn kinh nghiệm và có khả năng giải quyết vấn đề.

Câu hỏi 4: Bạn sẽ tìm khách hàng như thế nào?

Vì cần những người có khả năng nên nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua những câu hỏi ứng dụng thực tế. Tìm kiếm khách hàng là một trong những nghĩa vụ vị trí này nên đây là câu hỏi chuyên viên quan hệ khách hàng khá phổ biến. Bí quyết là hãy đưa ra những phương pháp thực tế.

Ví dụ: Khách hàng có thể được tìm kiếm từ các buổi hội thảo chuyên ngành, ở đó sẽ có những người quan tâm đến dịch vụ của mình. Em sẽ dễ dàng bắt chuyện và đi vào công việc một cách tự nhiên, không gây cảm giác làm phiền khó chịu.

Câu hỏi 5: Bạn thường làm gì khi giải quyết các tình huống khách hàng khó nhằn?

Khi gặp những khách hàng khó tính, sẽ rất khó để làm hài lòng họ. Lúc đó, chuyên viên quan hệ khách hàng cần có sự kiên nhẫn và nhượng bộ, thể hiện tinh thần sẵn sàng hỗ trợ hết mình. Dù khách hàng đưa ra những yêu cầu vô lý, cũng không được nóng vội mà từ từ giải thích cho họ hiểu.

Ngoài ra, khi gặp khách hàng tiềm năng nhưng không có cơ hội để giới thiệu, hãy bắt đầu bằng sự chân thành để họ mở lòng, nắm bắt được nhu cầu của họ và đưa ra gói dịch vụ phù hợp.

Không khó để trở thành một chuyên viên quan hệ khách hàng chuyên nghiệp, những kỹ năng chính đều nằm trong bộ kỹ năng xã hội mà bạn có thể tự phát triển. Điều quan trọng là hãy thể hiện sự chân thành và nhiệt tình, kèm với một tư duy xử lý tinh tế, thông minh. Khi đó, mọi yếu tố hình thành nên một chuyên viên chuyên nghiệp sẽ được thể hiện hết qua các câu ứng xử câu hỏi chuyên viên quan hệ khách hàng. 

— Finsider Finjobs

Finjobs.vn – Website việc làm tài chính uy tín

Tải ứng dụng Finjobs ngay và tìm kiếm những việc làm tốt nhất bạn nhé!

-> Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Finjobs hợp tác cùng The IELTS Workshop TP.HCM – Nâng cao cơ hội nhận việc nhờ khả năng tiếng Anh

5 bài học từ Jeff Bezos – CEO của Amzons về mở rộng quy mô doanh nghiệp

Cách tiếp cận khách hàng mua bảo hiểm